Một số nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh mụn cóc sinh dục

Published on by Sức khỏe cộng đồng


Mụn cóc sinh dục là một bệnh hoa liễu hay bắt gặp đến nỗi bất cứ ai đã giao hợp td đều có khả năng nhiễm bệnh. Đa số các người nhiễm bệnh giai đoạn mới đầu đều không có biểu hiện đặc trưng do đó không ý thức được việc mình đang mắc bệnh và từng vô tình lây truyền bệnh cho bạn gái. Vậy mụn thịt sinh dục là sao? Căn nguyên, dấu hiệu cùng với phương pháp chữa trị mụn cóc sinh dục nam như nào chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

 



mụn thịt sinh dục là gì?


Mụn cóc sinh dục còn có tên gọi không giống là bệnh sùi mào gà, là một trong các bệnh lây lan qua con đường td, gây ra bởi vì chủng virus HPV.


Tác nhân dẫn đến mụn thịt sinh dục 


Nguyên do dẫn tới bệnh chủ yếu là một hoặc các chủng virus HPV, thường bắt gặp đặc biệt là: HPV-6 cũng như HPV-11 dẫn đến mụn cóc ở cơ quan sinh dục, HPV-2 cùng với HPV-1 gây ra mụn cóc ở bàn tay, bàn chân. Bất cứ yếu tố nào làm cho HPV truyền nhiễm đều có nguy cơ là con đường lây nhiễm của bệnh. Như vậy, nguyên do gây mụn cóc sinh dục ở nam giới cũng như nữ gồm có:


- Giao hợp td không được bảo vệ: cơ thể có "yêu" td với không ít bạn tình, quan hệ đối với gái mại dâm hoặc không sử dụng bao cao su lúc giao hợp đều có nguy cơ cao bị bệnh.


- Lây lan từ mẹ sang con: Mẹ mắc lây nhiễm HPV trong giai đoạn có thai có nguy cơ lây bệnh cho con thông qua nhau thai, nước ối hay qua con đường sinh thường lúc đứa trẻ sờ đối với máu cũng như sản dịch của mẹ.


- Lây truyền gián tiếp: Ôm, hôn hay dùng chung đồ dùng cá nhân như bàn chải đánh răng, quần lót, khăn tắm … đối với cơ thể mắc bệnh cũng có khả năng lây lan bệnh mụn cóc sinh dục.


Bài viết liên quan: mụn sinh dục

 



Triệu chứng của mụn cóc sinh dục 


Tương tự như tên gọi của nó, xuất hiện mụn cóc tại vùng sinh sản cùng với hậu môn trực tràng là một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh. cụ thể:


- Đặc điểm mụn cóc: Nhô lên như một số nhú gai, có màu trắng hay hồng nhạt. Chúng xuất hiện đơn lẻ hay tụ lại đối với nhau thành hình súp lơ.


- Khu vực thấy: Ở đàn ông, mụn cóc thấy ở mới đầu hay thân "cậu nhỏ", bìu hay hậu môn trực tràng. Ở chị em phụ nữ, mụn cóc luyện tập trung ở âm hộ, cổ dạ con cũng như hậu môn. Đồng thời, các mụn cóc cũng có khả năng xuất hiện phía bên trong miệng hay cổ họng của bệnh nhân.


- Những biểu hiện khác: ngứa, không dễ chịu ở khu vực sinh dục; xuất huyết lúc giao hợp.


Tất nhiên, không phải cơ thể mắc bệnh mụn cóc sinh dục nào cũng xuất hiện dấu hiệu nhận biết kể trên. các ít tình huống, một số mụn cóc quá nhỏ và ít không thể trông thấy bằng mắt thường hay cần vô cùng khó khăn để nhận biết.


Nguy hại của mụn cóc sinh dục 


Thông thường, mụn thịt sinh dục nhỏ thường hay không gây nên hậu quả gì nặng, song với những mụn cóc phát triển lớn cùng với có chiều hướng diễn biến ác tính, thì các tai biến có nguy cơ gây về lâu dài gồm:


- Ảnh hưởng đến mẹ và thai nhi: Mụn cóc nổi trên thành âm hộ làm ngăn cản quá trình sinh sản, em bé hình thành từ cơ thể mẹ bị mụn cóc không chỉ mắc lây truyền bệnh từ mẹ, mà còn có nguy cơ tiến triển mụn trong vòm họng, khiến tắc nghẽn đường thở.


- Ung thư: Chủng HPV có sự liên quan chặt chẽ đến các bệnh ung thư ở người, gồm: Ung thư âm hộ, ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn cùng với ung thư dv. Dù lây nhiễm HPV không phải lúc nào cũng dẫn tới ung thư, nhưng mà các người bị HPV sẽ có nguy cơ cao hơn.


Có thể bạn quan tâm: behance

Published on Bệnh xã hội

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post