Biểu hiện và giải pháp trị bệnh lậu ở nữ giới

Published on by Sức khỏe cộng đồng


Không giống với đàn ông, benh lau o nu gioi thường diễn ra âm thầm cũng như khó nhận biết hơn, tuy vậy nó lại có nguy cơ gây nên những hậu quả nguy hiểm hơn như ung thư hoặc vô sinh. Triệu chứng và giải pháp điều trị bệnh lậu ở chị em phụ nữ như thế nào là các kiến thức quan trọng mà mỗi chị em phụ nữ nên trang bị để bảo vệ sức khỏe mình trước mối nguy hiểm đến từ căn bệnh hoa liễu này.

 



Lậu là bệnh lây truyền dẫn tới bởi virus Neisseria gonorrhea. Đây là virus kí sinh chính ở đường sinh sản, bài tiết niệu; hiếm gặp hơn là ở kết mạc mắt và khớp, Ngoài ra, vi khuẩn lậu cũng có thể xâm nhập cũng như tồn tại trong máu của bệnh nhân.


Nguyên nhân gây nên bệnh lậu ở phụ nữ chính là bởi "yêu" td không được bảo vệ cùng với người mắc bệnh. Các nguyên do hiếm gặp không giống là lây lan từ mẹ sang con qua con đường sinh thường, truyền nhiễm gián tiếp qua việc sử dụng chung đồ, đồ dùng cá nhân mà có chạm đối với dịch nhầy, máu, mủ của người bị bệnh.


Triệu chứng lậu ở phụ nữ


Theo báo cáo, bệnh lậu có khoảng thời gian ủ bệnh trung bình là từ 2 tới 6 ngày. Tuy nhiên, ở phụ nữ, tầm khoảng thời điểm này cực kỳ không dễ định vị vì một số triệu chứng của lậu vô cùng kín đáo, âm thầm và không đặc trưng. Nếu có dấu hiệu thì các triệu chứng lậu ở chị em phụ nữ hay gặp nhất có nguy cơ là:


- Đái rắt, bệnh tiểu buốt.


- Đau đớn chỗ xương mu lúc "làm chuyện ấy".


- Dịch âm hộ ra rất nhiều, có màu vàng, xanh hoặc trắng đục cùng với mủ.


- Khi xét nghiệm lâm sàng, vùng lỗ tiểu, "cô bé", âm hộ phụ nữ mắc tấy đỏ bởi vì viêm.


- Biểu hiện toàn thân: đau vùng chậu, sốt cao, mệt mỏi, cơ thể mắc ớn lạnh…


Lậu ở chị em phụ nữ có khả năng dẫn tới viêm âm hộ, âm hộ, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, đau vùng chậu,... dễ gây nên vô sinh. Mặt khác, thai phụ bị bị nhiễm lậu không khó nhiễm bệnh cho con trong việc sinh thường, gây bệnh viêm kết mạc mắt, có thể dẫn tới mù lòa ở trẻ.


Phương pháp chữa bệnh lậu ở chị em phụ nữ


Chữa trị lậu trong giai đoạn kịp thời có nguy cơ chỉ nên một lộ trình chữa trị bằng thuốc kháng sinh là đủ. Tuy vậy, với bệnh lậu trong thời kỳ muộn, khoảng thời gian chữa trị sẽ lâu ngày hơn và việc chữa khỏi lậu sẽ không dễ hơn. Ở giai đoạn này, người bệnh cần phải kết hợp thuốc tiêm với những loại thuốc uống để hiệu quả điều trị được tốt hơn.


Về cơ bản, phác đồ chữa lậu ở nữ chưa có gì khác so đối với bạn nam. Ở một số nữ giới đang trong thời kỳ mang bầu sẽ có lộ trình chữa trị riêng. Trong việc chữa, nữ giới tránh "yêu" cho tới lúc bệnh được trị khỏi cũng như cần phải phối hợp chữa trị kèm theo người yêu nếu có.


Theo: divivu.com

Published on Bệnh xã hội

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post