Uống thuốc để phá thai như thế nào mới thành công?

Published on by Sức khỏe cộng đồng


Thưa bác sĩ chuyên khoa! Xin bác sĩ cho hỏi khi thực hiện phá thai nội khoa thì như thế nào là thành công, vì một ngày sau lúc dùng thuoc uong pha thai tại cơ sở y tế, em thấy có tình trạng chảy máu cục, xuất huyết lốm đốm. Em đoán đó có thể là túi thai được tống xuất ra phía ngoài. Xin chuyên gia cho biết như vậy là uống thuốc để phá thai xong chưa? Mong bác sĩ chuyên khoa sớm hồi đáp! (Mai Anh, 22t - Gia Lâm, HN)

 



Trả lời:


Trước hết, các chuyên gia sẽ đưa ra lời cảnh báo đối với chị em phụ nữ như sau: Mặc dù uống thuốc để phá thai được xem là một trong số những cách phá thai được dùng thường gặp nhất là với tình huống thai sớm với số trường hợp thành công lên tới 96%. Song theo một số bác sĩ, tự ý dùng thuốc lúc chưa biết được tình trạng cơ thể và khả năng phản ứng đối với thuốc của cơ thể là một việc cực kỳ nguy hại không những đối với sức khỏe chính mình mà còn ảnh hưởng trầm trọng tới khả năng sinh sản của bạn gái.


Phá thai bằng thuốc thực chất là một biện pháp phá thai nội khoa. Nguyên lý của phương pháp này là áp dụng các đối tượng của thuoc pha thai nhằm để can thiệp cho bào thai không phát triển và co bóp tử cung nhằm tống thai nhi ra khỏi dạ con và ra bên ngoài giống tương tự như bị sảy thai.


Phá thai bằng thuốc như thế nào là thành công?


Sau lúc sử dụng thuốc phá thai an toàn, bệnh nhân sẽ thấy một số hiện tượng như: xuất huyết ở khu vực vùng kín, sây sẩm mặt mày, buồn nôn, có dấu hiệu mắc tiêu chảy… các triệu chứng này chỉ kéo dài trong vài h và sẽ mau chóng hết.


Nếu mọi những biểu hiện trên của bạn gái không diễn ra nghiêm trọng mà chỉ dừng lại ở một số biểu hiện thì có khả năng khẳng định về cơ bản phụ nữ đã uống thuốc để phá thai được. Khoảng từ 2 - 3 ngày sau khi sử dụng thuốc, bạn sẽ thấy bào thai được đẩy ra phía ngoài kèm theo đó là máu chảy không ít và đau đớn bụng, buồn nôn hay có thể sốt nhẹ.


Nhưng mà, theo những bác sĩ chuyên khoa, phá thai nội khoa cần được tiến hành một cách chính xác và thích hợp để giữ gìn sức khỏe cho người bệnh. Chính vì vậy, nữ giới nên thực hiện phá thai nội khoa dưới sự chỉ dẫn của các bác sĩ và sau lúc được thực hiện thăm khám tổng quát toàn bộ người.


Phá thai bằng thuốc có thật sự an toàn hay không? việc này cần phải tùy vào kết quả nhận biết của những chuyên gia. Người bị bệnh hoàn toàn không thể nhìn bằng mắt thường mà đưa ra kết luận về hiện tượng của mình. Căn nguyên là: uống thuốc để phá thai dù an toàn vẫn có những có rất nhiều biến chứng nguy hại có thể dẫn đến ảnh hưởng tới tính mạng của thai phụ nên được tiến hành dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia.


Một số bác sĩ chuyên khoa của phòng khám phụ khoa Thiên Tâm khuyên chị em phụ nữ: Trước lúc tiến hành uống thuốc để phá thai hãy đến các trung tâm y tế nhằm để được thăm khám sức khỏe nhằm để tìm ra cách và khoảng thời gian nạo thai an toàn nhất.


Phòng khám phụ khoa là một địa chỉ chất lượng cho các chị em muốn chấm dứt giai đoạn việc mang thai bằng kỹ thuật hút thai không cảm giác đau căn cứ vào tuổi thai và đặc điểm sức khỏe của thai phụ. Cho tới thời điểm này, địa chỉ từng thực hiện chấm dứt hiện tượng thai nghén cho nhiều trường hợp và nhận được sự tin tưởng của nhiều người bị bệnh.


Dựa theo: behance.net

Published on Phá thai an toàn

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post