Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung thì có nguy hiểm gì không?

Published on by Sức khỏe cộng đồng


Mắc viêm loét cổ tử cung có nguy hiểm không là vấn đề mà những bác sĩ chuyên khoa phòng khám phụ khoa thường xuyên nhận được từ phía một số phụ nữ với ước muốn được tư vấn.

Hỏi: Thưa bác sĩ! Em mới đi khám bác sĩ và có kết luận mắc viêm lộ tuyến tử cung nhẹ. Từ trước đến nay cháu ít khi nghiên cứu về những bệnh phụ khoa nên không biết rõ về căn bệnh này. Em muốn hỏi những chuyên gia viem lo tuyen co tu cung co nguy hiem khong? Mong những chuyên gia để ý và sớm tư vấn giúp cháu! Cháu xin cảm ơn! (Hồng Anh, 26t – Hải Phòng)
 


Viêm tử cung lộ tuyến có nguy hiểm hay không?

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong số những bệnh ở phụ nữ hay bắt gặp ở nữ giới. Đây được cho là mức độ một số tế bào phía trong cổ tử cung phát triển và xâm lấn ra bên ngoài. một số tế bào này khi đấy vẫn giữ nguyên bản chất là tiết chất nhầy. từ đó, tạo môi trường ẩm ướt và làm cho vi khuẩn, nấm tiến triển sớm gây nên nhiễm trùng.

Các bác sĩ phòng khám phụ khoa cho biết, viem lo tuyen co tu cung là bệnh nữ giới thường gặp nguy hại nếu không được điều trị kịp thời thì phụ nữ có thể phải đối mặt cộng với một số câu hỏi sau:

Tăng khả năng mắc một số bệnh viêm phụ khoa khác

Một số tác nhân dẫn tới bệnh viêm tử cung như: vi rút, nấm nếu không được chữa sẽ lan rộng hoặc ngược dòng lên phía trên một số cơ quan trong đội ngũ sinh dục. từ đó, tạo ra một số bệnh như: bệnh viêm cổ tử cung, viêm dạ con, viêm tắc vòi trứng, viêm vùng chậu, viêm tiểu khung…

Thậm chí, viêm nhiễm càng lan rộng thì chuyện chữa trị và khôi phục sau chữa trị của chị em càng gặp không ít khắt khe. từ đấy, không những gây nguy hiểm tới sức khỏe, cuộc sống sinh hoạt mà còn gây nguy hiểm trực tiếp đến khả năng sinh dục của những bạn nữ.

Không dễ điều trị dứt điểm

Theo một số bác sĩ phòng khám phụ khoa Thành Đức, viêm lộ tuyến tử cung là bệnh không dễ dàng điều trị triệt để. vì nói cả khi từng điều trị tận gốc chứng nhiễm trùng thì chính mình các tế bào phía bên trong cổ tử cung vẫn có nguy cơ tiếp tục xâm lấn ra phía ngoài. từ đấy, hiện tượng nhiễm trùng lộ tuyến sẽ tiếp tục được lặp lại.

Bởi vì thế, chính mình bạn khi đã điều trị khỏi viêm lộ tuyến cổ tử cung vẫn thì phải có các cách để hạn chế mức độ tái phát bệnh trở lại. Đồng thời, liên tiếp đi khám phụ khoa theo định kỳ nhằm nhận biết nhanh dấu hiệu nhận biết bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. từ đấy, có định hướng giải quyết và chữa.

Xem thêm: cách chữa viêm cổ tử cung lộ tuyến

Tăng khả năng mắc bệnh ung thư cổ tử cung

Mặc dù chính mình một số lộ tuyến là những thương tổn lành tính. song, nếu mức độ nhiễm trùng nhiều ngày và không được chữa trị sớm có thể gây bệnh ung thư cổ tử cung.

Nguyên do là do: Khi một số tế bào lộ tuyến phát triển ra bề mặt ngoài của cổ dạ con. giống một phản ứng tự vệ thông thường của cơ thể. các tế bào phía bên ngoài sẽ hàng ngày làm các phản ứng tăng sinh để đẩy lùi mức độ viêm nhiễm. điều đó được lặp đi lặp lại rất nhiều lần sẽ dẫn đến việc hình thành một số tế bào ung thư tại cổ tử cung.

Tăng nguy cơ bị vô sinh

Khi bị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung, bạn hay có cảm giác huyết trắng tiết ra nhiều, có mùi hôi và có màu lạ. lượng huyết trắng này có nguy cơ gây nguy hiểm đến quy trình di đổi của tinh binh trong người của bạn gái. Bên cạnh đó, nhiễm trùng khiến cho tinh binh có thể mắc diệt trừ ngay phía trong âm hộ. từ đó, chúng không dễ có thể tiếp cận cộng với trứng và mang thai. điều này sẽ đe dọa trực tiếp tới nguy cơ sinh dục của một số chị em phụ nữ.

Published on Phụ khoa

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post