Hút thai liệu có ảnh hưởng gì hay không?

Published on by Sức khỏe cộng đồng

 
Nạo thai là biện pháp phá thai ngoại khoa được tiến hành đối với tuổi thai trên 8 tuần. Vậy nạo phá thai có ảnh hưởng gì không là thắc mắc của không ít chị em phụ nữ lúc muốn bỏ thai bằng phương pháp này. 
 


Nạo thai là như thế nào? 

Nạo thai là một trong số những biện pháp phá thai được sử dụng không ít nhất hiện nay. Biện pháp này được hướng dẫn tiến hành cho những trường hợp thai từ 7 – 9 tuần tuổi. 

Nạo phá thai có tác động như thế nào?

Từ khi bắt đầu cho đến khi thủ thuật nạo hút thai kết thúc, chuyên gia đều sử dụng các dụng cụ bằng kim loại mục đích để tác động vào buổng dạ con, Do đó nao thai an toan nhu the nao sẽ có một số ảnh hưởng nhất định tới cổ tử cung, buồng dạ con và một số khu vực khác của chị em phụ nữ. 

Một số thương tổn giống xước, rách hay thủng buồng dạ con, nhất là là vỡ mạch máu ở vách tử cung, khiến nữ giới mắc mất không ít máu trong khi tiến hành thủ thuật là khó tránh khỏi. Đấy là chưa nhắc đến việc nữ giới bị viêm phụ khoa do thiết bị nạo thai không đảm bảo vô trùng. 

Ngoài ra, những ảnh hưởng thường bắt gặp do nạo hút thai dẫn tới, có khả năng nói tới như: 

– Dính khoang dạ con: Nếu nạo thai được làm quá mức và ảnh hưởng đến màng dạ con, có nguy cơ khiến mặt màng bị dính vào nhau. Do đó gây ra trở ngại cho sự di đổi của tinh binh, sự bám rễ xây tổ của trứng và kết quả là bệnh hiếm muộn mai này. 

– Tắc ống dẫn trứng và cổ tử cung: Đây là một trong số những ảnh hưởng thường thấy nhất. Vấn đề tổn thương ở cổ dạ con – vòi trứng có thể gây ra tạo nên sẹo sơ và bịt kín lỗ tử cung – vòi trứng. 

– Sảy thai hay đẻ non: khi hút thai, cổ tử cung mắc nong rộng có thể bị tốn độ đàn hồi và không quay trở lại trạng thái trước tiên trong một thời gian dài. Vì vậy, nếu chị em tiếp tục mang bầu, khả năng sảy hay đẻ non là cực kỳ cao. 

– Bệnh hiếm muộn: tầm 20% bạn gái sau khi nạo thai đã bị hiếm muộn. Đây là tác hại lớn nhất của nạo thai. Các thương tổn trong khi làm phương pháp là tác nhân chính của nguy hại này. 

Còn nhiều các tác động vì nạo thai gây nên, không những sức khỏe, chức năng sinh nở mà sinh lý của chị em cũng sẽ giảm sút sau mỗi khi nạo phá thai. Chính vì vậy, nếu nữ giới chưa sẵn sàng cho vấn đề mang thai thì hãy sử dụng một số giải pháp tránh thai an toàn lúc quan hệ. Vừa giảm thiểu được vấn đề phải bỏ thai đáng tiếc vừa phòng tránh được những bệnh lây lan qua đường td. 

Xem thêm: hút thai 5 tuần tuổi như thế nào

Published on Phá thai an toàn

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post