Khí hư nhiều màu nâu đỏ trước vòng kinh nguyệt

Published on by Sức khỏe cộng đồng


Bị ra nhiều khí hư có màu nâu trước chu kỳ kinh nguyệt là hiện tượng nhiều chị em bị phải. Đây là một báo hiệu người phụ nữ đang có các chuyển biến xấu và nó khiến cho nhiều nữ giới hoang mang. Cùng tìm hiểu căn nguyên vì sao lại ra khi hu mau nau nhằm để có biện pháp xử lí kịp thời tránh gây ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của mình nhé.

 



Nguyên nhân hiện tượng ra nhiều khí hư màu sắc nâu trước chu kỳ kinh nguyệt


Khí hư là dịch tiết âm hộ có tác dụng giữ ẩm cũng như làm sạch và hạn chế viêm nhiễm vùng kín ở chị em phụ nữ. Thông thường khí hư có màu trắng đặc trong và không mùi, không gây ngứa, nhưng mà nếu khí hư ra nhiều màu sắc nâu trước những ngày kinh nguyệt thì có thể thai phụ đang gặp nguy hiểm cần phải lưu ý. Những tác nhân gây nên mức độ này có khả năng nói đến như:


Nguyên do sinh lý


– Rụng trứng: Đây là tác nhân sinh lý ở người bạn gái, xảy ra trước những ngày kinh nguyệt tầm 2 – 3 ngày, lúc này rụng trứng và khiến cho một số người có tình trạng khí hư nhiều màu sắc nâu không mùi trước kỳ kinh nguyệt dạng đốm nhỏ.


– Dấu hiệu có bầu: Một dấu hiệu tương đối phổ biến trong thời điểm trước tiên mang thai là vùng kín bị ra nhiều khí hư có màu nâu đỏ, nó là dấu hiệu nhận biết thành công của quy trình thụ thai và nhiều ngày tầm 3 – 4 ngày trước kỳ nguyệt san của nữ giới.


– Dạ con lớn: Một số ca màu dịch âm hộ bị tác động bởi kích thước dạ con. Tình trạng này xảy ra nhiều ở những bạn gái sau khi sinh con, dạ con mắc giãn nở không lấy lại được kích thước nên dễ ra khí hư màu sắc nâu trước kỳ nguyệt san, tuy vậy hiện tượng này không nhiều ngày.


– Vì sự tắc nghẽn kinh nguyệt: việc máu lưu thông lượng máu từ dạ con ra khỏi âm hộ mắc ngăn cản hoặc tắc nghẽn cũng dẫn đến sự điều chỉnh có màu của dịch âm hộ. Căn nguyên gây ngăn chặn có nguy cơ do một khối u lành tính trong tử cung, nó cũng dẫn đến ra khí hư nhiều có màu nâu trước chu kỳ kinh nguyệt.


– Mất cân bằng cảm xúc: Khi nữ giới quá căng thẳng hoặc mệt mỏi, lớp lót phía bên trong dạ con có thể bị loãng và làm muộn trễ quá trình phát tán tế bào nội mạc tử cung. Từ đây quy trình oxy hóa của máu bị tác động gây tình trạng huyết trắng màu nâu ra trước kỳ kinh nguyệt.


– Khô vùng kín: thỉnh thoảng bởi khô âm hộ hay ra máu tử cung khi "yêu" cũng có khả năng dẫn tới hiện tượng huyết trắng có màu nâu.


Căn nguyên bệnh lý


Không những do những nguyên do về đẻ lý mà hiện tượng ra nhiều khí hư màu sắc nâu trước chu kì kinh nguyệt còn bởi vì một số nguyên do về bệnh lý, bạn gái cần hết sức lưu ý mục đích để có nhận biết sớm và trị sớm:


– Lạc tuyến cơ tử cung: bệnh lý này vì những mô niêm mạc tiến triển bị rối loạn phía ngoài tử cung, gây tình trạng trước chu kỳ kinh ra huyết trắng màu sắc nâu khá rất nhiều.


– Viêm phụ khoa: nếu như hiện tượng ra nhiều khí hư màu sắc nâu có mùi hôi tanh trước những ngày kinh nguyệt thì có thể chị em đang bị các viêm nhiễm phụ khoa như: viêm âm hộ, viêm vùng chậu, viêm phần phụ, viêm nội mạc cổ tử cung…


Hiện tượng ra nhiều khí hư màu nâu có nguy hiểm không?


- Nếu huyết trắng màu nâu có mùi hôi khó chịu, gây nên tình trạng ngứa âm hộ, sưng rát, đái rắt và đau đớn khi giao hợp thì có nguy cơ bạn đang bị phải mức độ viêm nhiễm âm hộ.


- Nếu mà khí hư màu sắc nâu có dạng bột có khả năng đây là viêm nấm âm hộ.


- Nhiều khí hư màu sắc nâu đen đậm hơn bình thường chắc là dấu hiệu nhận biết của đau vùng chậu, một số bệnh lây truyền qua đường td, ung thư cổ tử cung, thay đổi xuất huyết tử cung…


Có thể bạn muốn biết: ra khí hư màu xanh là bệnh gì

Published on Phụ khoa

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post