Một vài biện pháp trị chứng rong kinh ở tuổi dậy thì

Published on by Sức khỏe cộng đồng


Ở tuổi mới lớn, bạn gái có nguy cơ đối diện đối với rất nhiều chứng bệnh nữ giới thường gặp trong số đó có rong kinh kéo dài. Vậy cách chữa bệnh rong kinh ở tuổi dậy thì như thế nào? Như sau, những bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa thiên tâm sẽ cung cấp những hiểu biết giúp cho nữ giới có thêm kiến thức về vấn đề này.

 



Hiện tượng rong kinh chỉ mức độ số ngày có kinh nhiều ngày trên 1 tuần, số lượng kinh nguyệt không ít hơn 80ml/1 kỳ kinh. Đây là hiện tượng kinh nguyệt bất thường tương đối phổ biến ở bạn gái.


Chị em khi đến tuổi dậy thì, nội tiết tố nữ estrogen và progesteron có sự thay đổi bỗng nhiên. Bên cạnh đó không thấy tình trạng phóng noãn, hình thành biến đổi kỳ kinh nguyệt, trong đó có bệnh rong kinh.


Nếu như bạn ở tuổi mới lớn chỉ mắc chứng rong kinh 1 – 2 lần và không đi kèm bất cứ biểu hiện khác thường nào liệu có thể yên tâm. Tuy nhiên, nếu mà chứng rong kinh nhiều ngày thì nên trị càng sớm càng tốt.


Rong kinh nguyệt có khả năng gây nên thiếu máu, làm cho bệnh nhân luôn cảm thấy chóng mặt, người mệt mỏi. Ngược lại, kinh nguyệt ra nhiều và kéo dài sẽ tạo điều kiện cho trùng roi phát triển, vi khuẩn có nguy cơ di chuyển từ vùng kín vào buồng trứng, ống dẫn trứng,… dẫn đến viêm, làm tăng khả năng vô sinh.


Bài đọc thêm: rong kinh ra máu đen


Những biện pháp trị hiện tượng rong kinh ở tuổi dậy thì


Sau đây là những giải pháp chữa rong kinh nguyệt ở tuổi mới lớn được những chuyên gia tổng hợp mà các bạn gái có nguy cơ tham khảo như:


Trị hiện tượng rong kinh bằng thuốc ngừa thai


Uống thuốc ngừa thai cũng là một trong những cách điều trị hiện tượng rong kinh được áp dụng rộng rãi. nguyên do, thuốc tránh thai có chứa estrogen và progesteron giúp ổn định nội tiết tố nữ.


Dựa vào mức độ rong kinh nguyệt của mỗi nữ giới, chuyên gia sẽ cho sử dụng từ 1 – 3 viên thuốc tránh thai/ngày, tháng sử dụng tầm 10 ngày. Thời gian chữa có khả năng lên đến 3 – 6 tháng.


Biện pháp điều trị rong kinh nguyệt ở tuổi dậy thì bằng thuốc tránh thai không tác động tới nguy cơ sinh đẻ sau này của nữ giới.


Lưu ý: bệnh nhân chỉ sử dụng giải pháp chữa rong kinh kéo dài bằng thuốc tránh thai theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, tuyệt đối không tự tiện mua thuốc về trị.


Trị rong kinh bằng kỹ thuật liên hợp 4 bước


Kỹ thuật liên hợp 4 bước là sự phối hợp vật lý dung hợp, chữa nội khoa, chữa ngoại khoa và hiệu chỉnh tâm sinh lý việc làm. Đây là kỹ thuật chữa trị kinh nguyệt không đều (trong đó có rong kinh) mang lại hữu hiệu điều trị cao, nhận được không ít đánh giá tích cực từ phía người bị bệnh.


Phương pháp liên hợp 4 bước chữa tận gốc rong kinh bằng phương pháp triệt tiêu nguyên do dẫn tới bệnh, giúp cho cân bằng nội tiết tố, ổn định hoạt động của một số cơ quan trong chỗ kín.


Phòng khám Thiên Tâm đã dùng thành công giải pháp chữa trị rong kinh nguyệt ở tuổi dậy thì bằng kỹ thuật liên hợp 4 bước, gạt bỏ nỗi lo rong kinh cho chị em phụ nữ trong độ tuổi mới lớn.


Trích: vietlike.vn

Published on Phụ khoa

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post