Có loại thuốc phá thai an toàn cấp tốc hay không?

Published on by Sức khỏe cộng đồng


Một số bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng không nên bỏ thai quá nhiều lần do hành vi này dễ gây vấn đề không dễ dàng thụ thai sau này của phụ nữ. Tuy nhiên nhiều nữ giới trót lỡ có thai ngoài chủ định thường hay nghĩ ngay tới thuốc bỏ thai khẩn cấp để giải quyết hậu quả. Tuy nhiên họ chỉ nghe tới thuật ngữ thuốc ngừa thai khẩn cấp mà chưa biết rằng có loại thuốc phá thai khẩn cấp? Bài viết sau đây sẽ là lời giải đáp cho thắc mắc này. 

 



Có dạng thuốc phá thai cấp tốc không? 


Theo một vài bác sĩ thì trên thực tế không hề có khái niệm nào là thuốc bỏ thai cấp tốc, người ta gọi tên đó dành cho thuốc phá thai an toàn dùng cho một số trường hợp mang bầu ngoài ý muốn và muốn tiến hành phá ngay lúc nhận ra mang bầu. 


Tuy vậy, không nên bởi vậy mà tất cả những tình huống có thai đều có khả năng sử dụng thuoc pha thai an toan nhat nhằm đình chỉ hiện tượng thai nghén. Thuốc phá thai an toàn chỉ dành cho các trường hợp thai nhi không vượt quá 7 tuần tuổi, tuyệt nhiên được bác sĩ xác định ở buồng dạ con và người mẹ không mắc bất cứ một thắc mắc nào về sức khỏe. 


Trong trường hợp nếu không may có bầu ngoài ý muốn mà không thể giữ thai lại, nữ giới nên tới cơ sở phá thai an toàn nhằm để tiến hành bỏ thai bằng thuốc cùng với đội ngũ chuyên gia, nghiệm. Việc tự ý mua thuốc phá thai an toàn ở nhà sẽ vô cùng nguy hại, có thể dẫn tới nhiều rủi ro cho thai phụ và ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tâm sinh lý của không ít bạn gái mai này. 


Đối với câu hỏi có dạng thuốc phá thai cấp tốc thường không? Thì câu trả lời là có và nó chủ yếu là 2 dạng thuốc bỏ thai mà những bệnh viện vẫn thường sử dụng trên thực tế. Khi nữ giới tới thăm khám tại trung tâm y tế hoặc cơ sở y tế chuyên khoa chuyên gia sẽ cho sử dụng 2 dạng thuốc: 1 loại có chức năng làm thai nhi ngừng tiến triển và bong ra khỏi niêm mạc, 1 dạng kế tiếp có công dụng làm cho cơ tử cung co bóp nhằm đẩy thai ra ngoài. 




Có thể bạn muốn biết: uong thuoc dieu hoa kinh nguyet


Một số việc cần phải lưu ý khi dùng thuốc phá thai 


Sau khi giải đáp được vấn đề có dạng thuốc phá thai an toàn cấp tốc không, chị em phụ nữ cũng cần vận dụng những việc nên chú ý khi uống thuốc phá thai an toàn mục đích để giảm thiểu được những khả năng không mong đợi tiếp diễn với mình. 


Hạn chế dùng quá nhiều thuốc phá thai an toàn: rất nhiều chị em phụ nữ cho rằng sử dụng thuốc phá thai an toàn là cách an toàn, vậy nên uống rất nhiều lần cũng không sao, song đây là suy nghĩ hoàn toàn sai, nếu sử dụng rất nhiều sẽ bị nhờn thuốc, thuốc không có tác dụng, tác động tới niêm mạc tử cung… 


Độ tuổi hợp lý nhằm để dùng thuốc bỏ thai: chị em phụ nữ cũng nên lưu ý chị em phụ nữ từ 18 tới 40 tuổi là lứa tuổi thích hợp nhằm để bỏ thai và bào thai không trên 49 ngày tuổi là tốt nhất. 


Những chống hướng dẫn sử dụng thuốc phá thai: nữ giới bị một số bệnh lý về thận, tim mạch, các phụ nữ mang thai ngoài dạ con, u xơ cổ tử cung, ung thư buồng trứng,... 


Theo: linkhay.com

Published on Phá thai an toàn

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post