Bị chậm kinh nguyệt bao nhiêu ngày thì đi siêu âm thai?

Published on by Sức khỏe cộng đồng


Thưa bác sĩ! Xin bác sĩ cho hỏi chậm kinh bao nhiêu ngày thì siêu âm ạ? Bởi vì em và ông xã có quan hệ tháng trước cho tới hiện tại em đang kinh đến muộn 5 ngày. Cả em và anh ấy đều nghĩ là em đã đậu thai và muốn đi siêu âm thai để xác nhận xem chính mình có thai thật hay chưa. Nhưng em lại đang băn khoăn không biết chậm kinh bao nhiêu phút thì đi siêu âm biết đậu thai. Mong chuyên gia trả lời giúp. Xin cảm ơn các bác sĩ! (Thanh Huyền, 26t – Ba bởi vì - Hà Nội)

 



Đọc thêm về trễ kinh 5 ngày thử que 1 vạch


Các cách giúp nhận biết thai kịp thời


Siêu âm thai là một trong những cách kiểm tra mức độ thai nghén của chị em phụ nữ bằng phương pháp ghi lại những hình ảnh trong tử cung. những ngày đi siêu âm là một trong số những tác nhân quyết định đến kết quả siêu âm. Bởi vì thế, siêu âm thai nên được thực hiện đúng khoảng thời gian.


Có nhiều biện pháp nhằm để chẩn đoán được kinh đến muộn bao nhiêu ngày thì có triệu chứng mang thai như: dùng que thử thai, siêu âm thai…


Phương pháp thử que thử là công nghệ khá đơn giản giúp một số bạn gái kịp thời biết được tình hình có thai của bản thân, thông qua kiểm tra nồng độ HCG trong nước tiểu. Song, giải pháp này không thể chẩn đoán được tình hình thai nhi đã vào dạ con hay chưa.


Phương pháp siêu âm không chỉ giúp cho bạn biết được nguy cơ mang thai hay không, mà còn dự đoán chuyện bào thai đã từng làm tổ trong tử cung hay không. Vậy trễ kinh nguyệt bao nhiêu lâu thì đi siêu âm?


Trễ kinh nguyệt bao lâu thì đi siêu âm thai?


Vậy cham kinh bao lau thi thu thai chinh xac? Một số chuyên gia cho rằng, điều này phụ thuộc vào rất nhiều tác nhân không giống nhau, trong số đó có việc lựa chọn phương pháp siêu âm thai. Có hai liệu pháp siêu âm được dùng phổ biến Trên thực tế là siêu âm thai đầu rò và siêu âm thai khu vực bụng.


Siêu âm thai đầu rò:


Là liệu pháp siêu âm thai chuyên sâu có chức năng rất lớn trong điều chẩn đoán thai nghén sớm. Theo đó, siêu âm thai đầu rò có khả năng cho phép chẩn đoán được thai kỳ trong khoảng 17 ngày sau khi có hiện tượng thụ thai. Có nghĩa là sau bị trễ kinh 7 ngày, thai phụ đã có nguy cơ siêu âm đầu rò và có kết quả khá chuẩn xác.


Siêu âm chỗ bụng:


Là công nghệ siêu âm được dùng tương đối thường gặp trên thực tế. Công nghệ này sẽ đoán biết chính xác khả năng mang thai của nữ giới chậm hơn so đối với siêu âm đầu rò, nghĩa là tầm 5 – 6 tuần sau thụ thai. Sấp sỉ đối với điều bị chậm kinh tầm 3 tuần – 4 tuần tuổi, chị em có nguy cơ đi siêu âm nhằm biết chuẩn xác tình hình thai nghén của chính mình.


Trong một số ca, bị chậm kinh từ 7 – 10 ngày vẫn có thể phát hiện được tình hình thai kỳ sớm. Tuy nhiên, trường hợp này thường hay không nhiều. Các chuyên gia cũng lưu tâm đối với chị em là, thời gian chậm kinh nguyệt của chị em phụ nữ càng dài, thì kết quả siêu âm của nữ giới sẽ càng chính xác.


Với vấn đề của thai phụ về bị chậm kinh bao ngày thì đi siêu âm thai, nữ giới phải chờ thêm một thời gian nữa nhằm để đi siêu âm thì sẽ có được kết quả chính xác nhất. Đặc biệt nếu thai phụ muốn biết tim thai, thì sau tầm từ 6 – 8 tuần, chị em phụ nữ hãy đi siêu âm thai để nắm được tim thai.


Theo: vietlike.vn

Published on Phụ khoa

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post
M
Cho em hỏi, sau khi trễ kinh 2 tuần, em đi siêu âm chưa thấy gì. Bác sĩ dặn 1 tuần sau quay lại và tiếp tục siêu âm vẫn không thấy. Bác sĩ đưa thuốc trợ thai cho uống và bảo 1 tuần sau quay lại. Hiện đã 10 ngày sau lần siêu âm cuối, em thử thai vạch 2 lên nhanh hơn cả vạch 1, và em không biết có nêu siêu âm thêm nữa không, vì nghe nói siêu âm hoài không tốt. Có người bảo trễ kinh 3 tháng mới nên đi siêu âm.
Reply