Chứng giang mai ở phụ nữ có mấy giai đoạn?

Published on by Sức khỏe cộng đồng


Giang mai là một bệnh xã hội nguy hại bởi vì xoắn khuẩn dẫn đến. Bệnh giang mai phát triển qua 3 giai đoạn chính, từng giai đoạn có biểu hiện và phương pháp điều trị khác biệt nhau. Dưới đây, là giới thiệu về câu hỏi giang mai có mấy giai đoạn?


Bác sĩ phòng khám đa khoa Thiên Tâm cho thấy giang mai là bệnh lây nhiễm qua đường td do xoắn khuẩn giang mai gây ra. Bệnh giang mai được coi là một bệnh lây lan nguy hiểm đứng sau AIDS.

 



Một số triệu chứng giang mai có thể biểu hiện ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể căn cứ vào diễn biến của bệnh ở: da, niêm mạc, xương, bộ phận nội tạng nhất là tim và trung khu thần kinh. 


Bệnh giang mai có bao nhiêu giai đoạn?


Giai đoạn 1


Chứng bệnh giang mai giai đoạn 1 sau thời gian ủ bệnh khoảng 3-90 ngày bắt đầu xuất hiện một số dấu hiệu nhận biết lâm sàng là một số vết loét trên da, bộ phận sinh dục như đầu "cậu bé", bao quy đầu (ở nam giới ) và "cô bé", cổ dạ con (ở chị em phụ nữ).


Đối với biểu hiện rõ ràng là những vết loét nông, hình tròn hay bầu dục nhẵn có màu đỏ, không nhận thấy cảm giác đau hay ngứa ngáy, các vết loét khi thâm khô lại và xuất hiện hạch ở hai bên bẹn.


Sau 6-8 tuần một số vết loét sẽ tan biến mà không cần trị vì virus giang mai đã đi vào máu và chuyển đến giai đoạn 2.


Giai đoạn thứ hai


Sau khi ủ bệnh khoảng tầm 1 tới 10 tuần thấy những nốt ban màu hồng mọc ở sườn, ngực và các chi không ngứa ngáy sau 1-3 tuần tự biến mất. 


Trong thời kỳ này bệnh nhân có triệu chứng: sốt, viêm họng, mệt mỏi, sụt cân nhanh và nổi hạch và tự tan biến sau 3-6 tuần.


Giai đoạn 3


Chứng giang mai nếu chưa được điều trị sớm có đến 60% trường hợp người bị bệnh thấy biểu hiện tẩy mủ va gây tổn thương tới một số cơ quan hệ thần kinh, gan và thận… tuyệt đối có khả năng đe dọa đến mao mạch và một số thương tổn không thể điều trị được.


Tác hại của bệnh giang mai


Tai biến ở mắt: có đến 90% dị dạng ở mắt lúc mắc giang mai như mất phản xạ ánh sáng, mí mắt không đồng, thần kinh thị giác mắc tổn hại.


Gây nguy hiểm đến nội tạng: thường gặp ở dạ dày đối với những cơn đau đớn đột ngột ở phần bụng trên hay ở ngực, lồng ngực nhận thấy thụt thắt, buồn nôn.


Giang mai là một các bệnh xã hội nguy hại có thể gây tử vong, tuyệt nhiên phụ nữu mang bầu mắc nhiễm bệnh giang mai sẽ dẫn tới tác động rất lớn tới sức khỏe thai nhi. vì thế, khi có dấu hiệu giang mai cần đi khám bác sĩ và kiểm tra sớm để được chữa sớm, tránh những tai biến nguy hiểm có khả năng diễn ra. 


Theo: suckhoe24h.divivu.com
 

Published on giang mai

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post