Biện pháp điều trị bệnh phụ khoa ở nữ tại nhà

Published on by Sức khỏe cộng đồng

Biện pháp điều trị bệnh phụ khoa ở nữ tại nhà


Điều trị bệnh phụ khoa bạn bằng biện pháp nào hiệu quả? Đa số một số nữ giới thường tìm cách chữa bệnh phụ khoa mà không tới phòng khám chuyên khoa bởi tâm lý e ngại. Tuy nhiên, ở tình trạng bệnh nào đó, phụ nữ mới có khả năng thấy được sự hữu hiệu của một số phương pháp này. Chắc chắn nói đến đây sẽ có không ít bạn tò mò về biện pháp chữa trị bệnh viêm nhiễm phụ khoa tại nhà như thế nào. Bài viết này, các chuyên gia phòng khám phụ khoa sẽ tư vấn cho chị em về thắc mắc này.




Thay đổi thói quen sinh hoạt


Bạn có nghĩ rằng, ngay trong chế độ ăn thường ngày của chị em sẽ là lý do tác động trực tiếp tới một số bệnh phụ khoa? Chưa cần phải làm thế nào cao siêu, thì vấn đề đổi lại lối sinh hoạt thường xuyên cũng có thể bổ trợ giải quyết các bệnh phụ khoa. Bởi trong thức ăn mà phụ nữ ăn thường ngày có thể có các chất làm biến đổi màu sắc của dịch âm hộ, thậm chí ra máu âm hộ.


- Tránh uống những chất kích thích ví dụ: cafe, bia, rượu,...


- Tránh dùng những món ăn mặn, đồ cay nóng.


- Tập khẩu phần ăn uống hợp lý, thanh nhiệt cơ thể như: dùng nhiều nước, ăn rất nhiều rau xanh, hoa quả. Không nên ăn nhiều chất béo. Tuy vậy vẫn cần phải cung cấp không thiếu dinh dưỡng.


Thay đổi thói quen tình dục


- Hạn chế "yêu" quá mạnh bạo: việc này làm thương tổn đến chỗ kín, khu vực cổ tử cung của nữ giới, dễ dẫn tới các bệnh phụ khoa nữ.


- Nếu bệnh nghiêm trọng, cần kiêng quan hệ tới lúc bệnh được trị khỏi hẳn.


- Thực hiện các phương pháp giao hợp an toàn.


- Tiểu tiện trước và sau "yêu".


- Nếu sử dụng tay kích thích vào bộ phận sinh dục nên đảm bảo là tay đã được rửa sạch và hạn chế kích thích bằng tay quá sâu, quá mạnh.


Đặt thuốc âm hộ


Đặt thuốc âm hộ đem đến hiệu quả tương đối cao, nhằm diệt trừ vi rút gây nên bệnh, ngăn ngừa sự tấn công của vi rút khác, sát trùng những thương tổn ở cơ quan sinh dục. Nhưng mà, việc này cần phải có sự hướng dẫn của các chuyên gia, bạn không nên tự ý sử dụng thuốc điều trị do rất có khả năng mua nhầm thuốc và đặt thuốc sai biện pháp.


Vệ sinh cơ quan sinh dục đúng phương pháp


- Tránh thụt rửa quá sâu trong âm hộ.


- Không sử dụng quá nhiều dung dịch vệ sinh âm hộ. Nhất là trong thời gian điều trị bệnh, chị em dùng nước muối loãng thay thế cho dung dịch vệ sinh bởi nó có tính khử trùng và giữ cho chỗ kín của bạn gái sạch sẽ, không mùi, khô thoáng.


- Vệ sinh hàng ngày, thay đồ lót thường xuyên 2 lần/ngày.


- Các ngày có kinh nguyệt cần thay băng ít nhất 3 lần/ngày. Còn trong những ngày thông thường không nên lạm dụng băng vệ sinh dễ dẫn tới bí, ngứa ngáy, khó chịu ở chỗ kín.


Có thể bạn quan tâm: viêm nhiễm phụ khoa là gì

Published on Phụ khoa

To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post